logo
logo

สิ้นหวัง เบื่อหน่าย ก่อนมีประจำเดือน มีใครเป็นมั่ง (เวอชั่นผู้ประกอบการ)

fitness and wellness PMS แก้ปัญหา

By :

สิ้นหวัง เบื่อหน่าย ก่อนมีประจำเดือน มีใครเป็นมั่ง (เวอชั่นผู้ประกอบการ)

มาอีกแล้ว คอนเท้นที่อยู่กับเรามาตลอด มาทุกเดือน เรียนรู้กับมันไป เดือนนี้ก็มีมาอีก รู้สึกไม่มีความหวัง เบื่อ อาจจะเพราะไม่ได้ไปเที่ยวต่างประเทศด้วยล่ะ ….ที่ผ่านๆมา เราจะเที่ยวต่างประเทศอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง ไปแล้วกลับมาทำงานต่อ รู้สึกสดชื่นเหมือนได้ restart ตัวเอง แต่ตอนนี้คือไม่มีหวังเลยอะที่จะได้ไป ในไทยก็ไม่อยากไปที่ไหนเลย เลยกลายเป็นว่าไม่ได้ไปไหนเลย ….

เราจะบ่นว่า เบื่อ เซ็งน้อยมาก ๆ เพราะเราจะมีอะไรให้ทำตลอด อย่างน้อยก็งานนี่ล่ะ พยายามไม่บ่น เพราะก็ยังมีสิ่งใหม่ๆให้ทำอยู่เสมอ แต่แปลกมากเลยนะ เวลาที่ประจำเดือนมา อาการพวกนี้หายเกลี้ยงไปเลย เหมือนว่าไม่เคยเกิดขึ้น นี่เราเป็นไบโพล่ารึป่าวนะ แต่ก็รู้สึกดีทีมันหายไป เพราะตอนที่มีอาการซึมๆเศร้าๆ เหวี่ยงก่อนมีประจำเดือนเราว่ามันก็แย่มากๆเลยอะ ควบคุมไม่ค่อยได้ แต่เราก็แก้ปัญหาของเราเองด้วยการออกกำลังกายนะ

วิธีแก้อาการ PMS ของเราคือ ไปออกกำลังกาย ซึ่งวิธีนี้ช่วยได้เยอะมากจริงๆ อันนี้เห็นผล ชัดที่สุด ไวที่สุด แต่เราไปแทบทุกวันเลยนะ ต่อยมวยสำหรับเรา คือ ดีที่สุดในช่วง PMS (ก่อนมีประจำเดือน) รองลงมา วิ่งกับว่ายน้ำ หรือทำอะไรที่ต้องมีเพื่อนไปด้วย อะไรก็ได้เลยอะ ถ้ามีเพื่อนคือเอนจอยหมด เหมือนเหงาๆ อยากเจอเพื่อน ประมาณนี้

อีก 1 เหตุผลที่เรายังจะไปเที่ยวในประเทศไม่ได้ด้วยคือ ตอนนี้ค้าขายเราก็เพิ่งลงทุนร้านไปใหม่ และก็ยังไม่ได้เงินคืนด้วย สภาพบรรยากาศค้าขายมันก็อย่างที่เห็น ประเภท ทั้งfeed facebook line มีแต่ขายของอะ เราเข้าใจนะ ว่าเขาขยัน แต่ก็แอบสัมผัสได้อะว่า มีคนขายของมากขึ้น มากขึ้นมากขึ้น อืม…..มันก็เป็นสัญญาณ บอกอะไรบางอย่างได้นะ

เรื่องเศรษฐกิจไม่ดีนี่ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่จะทำให้คนอารมณ์เหวี่ยงได้ไม่เสถียรนะ สิ่งที่เราใช้แก้ปัญหาอารมณ์ตรงนี้คือ อ่านหนังสือ เราไม่ใช่หนอนหนังสือนักเรียนรู้อะไรขนาดนั้นนะ แต่เรายอมรับว่าเราอ่านหนังสือเยอะขึ้นมาก ในวัยที่เพิ่มขึ้น เราก็นิ่งลง เวลาที่เราว้าวุ่นใจ เราก็หยิบหนังสือมาอ่าน ยอมรับว่าไม่ได้ประติดประต่อกับงานเท่าไหร่หรอกนะ บางเล่มที่อ่านก็เรื่องความสัมพันธ์ การอยู่คนเดียว การตลาด สารอาหารโภชนาการ การเป็น influencer การเงิน สมุรไพรรักษาโรค บอกแล้วว่าโคตรจะไม่เชื่อมต่ออะไรยังไม่ได้เลย แต่ที่อ่านเพราะเราอยากอ่านจริงๆ อ่านบ้างข้ามบ้าง แต่ก็ได้อะไรมาใหม่ๆตลอดนะ เหมือนตอนนี้โฟกัสกับอะไรไม่ได้เลย

เรื่องที่เข้ามาในใจตอนนี้มันก็เยอะ เยอะจนต้องเขียนมันออกมาว่าเรามีปัญหาอะไรในใจบ้าง อันนี้คือทริคอีกอันที่เราชอบใช้ เวลาเราเครียด มีสิ่งในใจมากๆ เรามักจะเขียนมันลงกระดาษ ว่ามันมีเรื่องอะไรบ้าง เรื่องไหนสำคัญสุด และเอาจริง มันก็มักจะเป็นเรื่องงานนี่ล่ะ ที่เราต้องหาเงิน มาตลอด เราจับจุดตัวเองได้อยู่ แต่เราก็แก้ปัญหามาได้ตลอดนะ 555 เหมือนหาเงิน มาจนชินแล้วอะ ตอนนี้ชินกับการเป็นผู้ประกอบการหาเงินเอง คงไม่ได้ไปสมัครงานที่บริษัทไหนแล้วล่ะ อายุขนาดนี้ละ

เขียนเรื่องออกกำลังกายอีกนิดนึงนะ คือ เราชอบไปว่ายน้ำ ด้วยในสระที่ไม่ค่อยมีคน อากาศมันร้อนมากจริงๆ แต่การว่ายน้ำก็ช่วยให้เรา calm down ลงได้แหละ

เราได้ดู youtube ของหลายๆคนที่บอกว่าเป็นซึมเศร้าก่อนมีประจำเดือน บางคนก็เป็นครึ่งเดือนเลย และก็ต้องกินยา สำหรับเรา เราคิดว่ายังไม่ต้องกินนะ เพราะออกกำลังกายมันก็หาย แต่เราก็เป็นนานเหมือนกัน คือตอนนี้เราแทบจะต้องออกกำลังกายทุกวันเลย อาหารก็เป็นส่วนสำคัญด้วยนะ เราว่า การกินผักผลไม้ก็ช่วยทำให้ร่างกายเราสดชื่นมากกว่าในช่วงปกติด้วยอะ.

เราก็เขียนบลอกประมาณ อาการก่อนมีประจำเดือนมาตลอดนะ นึกขึ้นได้ก็อยากจะเขียนออกมา เล่าประสบการณ์เผื่อใครที่ผ่านมาแล้วได้เห็น วันนี้เราไปต่อยมวยมา พรุ่งนี้ก็อาจจะไปอีก เพราะว่าไปแล้ว สดชื่นดี ได้หัวเราะ ได้คุยกับคน ได้เล่นกับเพื่อนด้วย

บันทึกเอาไว้ 9 มีนา 64 อยากไปเที่ยวใจจะขาด