logo
logo

ประสบการณ์ใหม่ ช่วง COVID-19

SME

By :

ประสบการณ์ใหม่ ช่วง COVID-19

ใครๆก็กล่าวไว้ว่า ในวิกฤติจะมีโอกาสอยู่ในนั้นเสมอ คนที่ เคยลำบากมาในช่วงวิกฤติปี 40 ตอนนั้น ก็อาจจะล้มแล้วลุกไม่ขึ้น พอ10 ปีให้หลัง ลุกขึ้นมาได้แล้ว ก็ถือว่าผ่าน ใครล้มแล้วลุกไม่ได้ 10 ปีผ่านไปก็ยังจะบ่นแต่เรื่องเดิมๆ ว่าเราอยากเป็นคนแบบไหน

วันนี้ แทบจะทุกคน ลำบากใจ กับสถานการณ์โรคระบาด บางคนก็ไม่ได้พยายามทำตัว productive อะไรหรอก แต่ของสดในสตอคมันมีหลายแสนไง เลยต้องทำ 55555

ตัดสินใจ ไลฟ์ facebook ขายของ จัดโปรโมชั่น แบบที่ไม่เคยจัด นี่เราทำไปได้ 5 ไลฟ์ได้แล้วล่ะ ภายใน 3วันนี้ เราไลฟ์หลายเวลา แทบจะทุกวัน โปรโมทโพส เรารู้เลยว่า ยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ ถ้าคนมันจะทำงานอะนะ

สิ่งที่เราได้ค้นพบเลยใน live facebook คือ มันขายของได้จริงๆ เราต้องทำให้เพจของเรามี fanpage เยอะๆก่อนโดยการ boost post ใดๆขึ้นมาแล้ว ใส่ข้อความการขายง่ายๆ กว้างๆเข้าไปสำหรับคนที่สนใจสิ่งๆนั้น แล้วเขาจะ กด like page เราเอง พอเราได้ กลุ่มเป้าหมายที่ สนใจของๆเราเฉพาะกลุ่มนี้มาจำนวนนึงแล้ว เราค่อย ปล่อยโพสที่เกี่ยวกับการขายของๆเราไป ถ้า live ก็อาจจะได้ลูกค้าเลย เราทำทั้ง promote post ทั้ง live ปรากฎว่า Live ได้ลูกค้าเลย ทันทีมากกว่า promote post อีกอะ

การ live facebook นี่ ราคาของที่ขายไม่ได้แพงจริงๆ ถูกมาก ถึงจะขายได้ ได้นิดๆหน่อยๆ เพราะมันจะมี ค่าส่ง ems ปณ kerry ไปอีกนะ ก็แล้วแต่ว่าใครจะ มาเกตติ้ง ยังไง เราคิดว่า การขายได้ทั้งประเทศแบบ facebook live นี่เป็นการกระจายสินค้า เพิ่มกระแสเงินสดได้ดีมากๆวิธีนึง กำไรขาดทุนไม่ต้องไปพูดถึง ตอนนี้ กิจการขอกระแสเงินสดเท่านั้น

สำหรับทริคในการ live facebook สำหรับเราผู้ซึ่งเริ่มทำ ก็ไม่มีอะไรจะแนะนำนอกจาก อินกับการทำ เต็มที่กับมัน ใครขายอะไรก็ต้อง ทดลอง โชว์ประสิทธิภาพของมันออกมาให้เต็มที่ กินโชว์ โชว์ของ ฟังชั่นของมันให้ออกมามากที่สุด ต้องอินด้วยล่ะ ตอนนี้กำลังหาเรื่องที่จะนำมาพูดให้ fanpage ฟัง ซึ่งก็ต้องมาจับจุดกันดูว่า เขาชอบฟังอะไรกัน ซึ่งตอนนี้ ไม่พูดพร่ำทำเพลง อะไร เปิดมาขาย เลย ไม่มีสวัสดีวันจันทร์ใดๆ แต่จริงๆ ก็แล้วแต่สไตล์ของคนด้วยนะเราว่า บางเพจก็มีการแสดงโชว์ เหมือนดูโชว์นะ

เราหวังกระแสเงินสดเท่านั้นจริงๆ แต่ตอนนี้เริ่มคิดไปต่อแล้วว่า หมด COVID นี้จะขายของยังไงดี เราคิดว่ามันเป็นวิธีที่ดีๆมากๆ สำหรับกิจการที่ต้องการกระแสเงินสดในตอนนี้กับ LIVE FACEBOOK ค่ะ

ตอนนี้ เรารู้สึกถึงความพังของแผนการเงินของเรา อืม… ก็ต้องบริหารอารมณ์กันไป จากที่คิดไว้ว่า จะเก็บเท่านั้นเท่านี้ก็ยังไม่ได้ แต่ก็ไม่เป็นไร ตอนนี้เอาตัวให้รอดก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากัน จะไปเที่ยวไหนอะไร คงอีกนานน่ะ

Tags :

Leave A Comment