logo
logo

มีนาคม 63 เงียบโคตรรรร ให้กำลังใจตัวเอง อดทน

ไม่มีหมวดหมู่

By :

เปิดเดือนมาแบบ เงียบมาก ไม่มีออเดอร์ 555 เขียนบลอก เพื่อสร้างความหึกเหิมหน่อย ว่างมากไง เราก็เริ่มได้ข่าว การปิดกิจการใหญ่ๆ หลายบริษัท ทั้ง เชฟโรเล่ รีเจ้นสยาม ที่พัทยา คือจะบอกว่า อยากไปนะ ยังไม่เคยได้ยินเลย จนมันปิดนนี่ล่ะ เราอยากไปเที่ยวมากกกกกก อยากไปทะเล สำหรับเรา นะ พัทยาไปง่ายสุด เพราะเราอยู่บางนา มันขึ้นทางด่วนบางนา บางปะกง สุดทางก็ใกล้ถึงแล้วอะ อยากไปพักผ่อน แต่ไปไม่ได้ เพราะตอนนี้ต้องโฟกัสมากๆ

ถึงจะไม่มียอดขาย กิจกรรมการขาย แต่ก็ต้องทำงาน ตอนนี้เราอ่านหนังสือ facebook advertising และช่วยป๊าทำงานที่ออฟฟิส ไปเปิดบัญชี นิติบุคคล online เตรียมเอาไว้ ทำเอกสารต่างๆ

ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือ เข้าใจ เห็นใจกัน เพราะลูกค้าหลายๆคน ก็ต้องเลื่อนงานออกไป เราก็เอาเวลาที่ว่างไป ทำอย่างอื่นแล้วกัน ค่าใช้จ่ายต่างๆก็ลดได้อีก ค่ากิน ก็ประหยัดได้ ออกไปข้างนอกก็ไม่ได้จะออกไปไหน มันมีทั้งฝุ่น ทั้งไวรัสเนาะตอนนี ก็เข้าใจว่าลูกค้าเราก็ไม่อยากออกเหมือนๆกันนั่นแหละ

แต่หาก มันผ่านไวรัสนี่ไปได้ ก็น่าจะดีขึ้นแบบ หน้ามือเป็นหลังมือเราว่า ก็ได้แต่หวังนะ 555

ที่อยากเขียนเพราะอยากให้กำลังใจตัวเอง ว่า ให้อดทน ทำกิจกรรมที่ต้องทำไป ความอดทนแม่งต้องมาจากข้างในใจว่ะ ถ้าใจเรามีหวัง ฝืนๆทำไป กิจกรรมเล็กๆน้อยๆที่ทำในแต่ละวัน แต่ละอย่าง มันไม่มีอะไร ไม่มีประโยชน์เลย ในระยะยาว มันดีทั้งนั้นแหละ ทำไปๆ

มีโค้ช ทางการเงินบอกว่า เมื่อมีวิกฤต เศรษฐกิจขึ้นมา ไม่ว่าจะปี 40 ปี 51 ให้หลังจากนั้นอีก 10 ปี มันจะมีคนที่บอกว่า เออ ชีวิตกูดีชึ้น กับคนที่ ย่ำอยู่กับที่ คิดถึงแต่เรื่องแย่ๆ เก่าๆ ชีวิตไม่ไปไหน เออ กูก็อยากดีขึ้นนั่นแหละ

สำหรับเราตอนนี้ ก็ไม่ได้ถึงขั้นแย่อะไรขนาดนั้น แต่ก็ไม่รู้ อนาคตเนอะ ว่าจะขนาดไหน ตอนนี้ก็ประหยัดทุกอย่าง ไม่ได้ซื้อเสื้อผ้า หน้าผม เครื่องสำอาง อะไรๆ มาหลายเดือนแล้ว มีแต่กินนี่ล่ะที่ยังประหยัดได้อีก

ความซื่อกินไม่หมด คดกินได้ไม่นาน ก็ยังใช้ได้อยู่เสมอๆ

Leave A Comment